TẠI SAO PHẢI GIỮ GÌN VỆ SINH SẠCH SẼ Ở CƠ SỞ SPA (ĐẶC BIỆT TRONG ĐẠI DỊCH COVID-19)

Bất kỳ ai đã và đang muốn dấn thân vào con đường chăm sóc sắc đẹp đều hiểu rằng: Vệ sinh sạch sẽ vốn là một tiêu chuẩn mà mỗi một cá nhân, cơ sở Spa đều phải đạt được. 

Việc duy trì vệ sinh của cơ sở Spa chính là yếu tố tiên quyết để mang đến một hình ảnh an toàn, uy tín và thoải mái cho khách hàng. Nhất là trong bối cảnh tình hình dịch bệnh Covid-19 do virus corona chủng mới gây ra đang tác động mạnh mẽ đến tình hình chung của ngành chăm sóc sắc đẹp, việc giữ gìn vệ sinh ở các cơ sở Spa lại trở nên cần thiết hơn bao giờ hết!

Tham khảo thêm: 10 Sai lầm trong lúc rửa mặt sẽ khiến bạn hối hận

Khoá học hoàn chỉnh về da: Hệ Thống Giải Pháp Cho Làn Da S3

TẠI SAO PHẢI GIỮ GÌN VỆ SINH SẠCH SẼ Ở CƠ SỞ SPA (ĐẶC BIỆT LÀ TRONG TÌNH HÌNH ĐẠI DỊCH)

Ngày càng có nhiều người cảm thấy e ngại trước nguy cơ bị lây nhiễm virus ở các cơ sở Spa. Sự sụt giảm chóng mặt về số lượng khách hàng đã khiến cho một vài cơ sở trị liệu phải đóng cửa tạm thời cho đến khi tình hình trở nên khá hơn. Đối với những Spa vẫn còn đang hoạt động, bí quyết tồn tại của họ tập trung vào việc giữ gìn vệ sinh của cơ sở thông qua hàng loạt biện pháp nghiêm khắc.

Các nguồn lây nhiễm dịch bệnh có thể từ mọi nơi: từ khách hàng của bạn hoặc có thể đến từ chính các kỹ thuật viên đang làm việc tại Spa. Việc giữ gìn vệ sinh Spa không chỉ giúp nâng cao trải nghiệm khách hàng mà còn đem lại sự an toàn tuyệt tối cho khách hàng và bản thân các kỹ thuật viên.

NHỮNG GIẢI GIAO ĐỂ DUY TRÌ UY TÍN VÀ GIỮ AN TOÀN CHO SPA TRONG DỊCH BỆNH

Ngoài việc duy trì các tiêu chuẩn vệ sinh hiện tại, các cơ sở Spa được khuyến khích thiết lập nên các tiêu chuẩn Spa nghiêm ngặt hơn để thích ứng với tình hình dịch bệnh phức tạp hiện tại.

    • Đối với nhân viên/kỹ thuật viên và cơ sở Spa:
      • Ở cơ sở trị liệu, các nhân viên và kỹ thuật viên của Spa chính là những người tiếp xúc trực tiếp với khách hàng và có nguy cơ lây nhiễm cao nhất. Vì vậy, toàn bộ nhân viên của Spa cần được hướng dẫn cách tự bảo vệ sức khoẻ và cách giữ gìn vệ sinh cá nhân tại Spa cũng như tại nhà. 
      • Hướng dẫn cho nhân viên biết được những triệu chứng của bệnh và tập huấn cho họ những giải pháp cần thiết nếu nghi ngờ mắc bệnh.
      • Thực hiện việc khử trùng toàn bộ cơ sở vật chất, máy móc trong Spa một cách thường xuyên hơn trong tuần. 
      • Để nâng cao tinh thần tự giác giữ gìn của nhân viên, Spa cũng có thể áp dụng các hệ thống thưởng phạt, in các bảng thông báo bao gồm nhắc nhở nhân viên phải mang khẩu trang trong khuôn viên Spa, rửa tay trước khi gặp khách hàng vân vân.
      • Để đề phòng trường hợp có trường hợp nhiễm bệnh đã từng đến trị liệu, Spa cần đưa ra các phương án đối phó dự phòng.

Nhân viên và kỹ thuật viên nên được yêu cầu mang khẩu trang trong quá trình làm việc

    • Đối với khách hàng:
      • Thông báo đến khách hàng về những thay đổi có liên quan đến việc vận hành của Spa để khách hàng có sự chuẩn bị trước khi đến Spa (Ví dụ: thông báo đến khách hàng rằng họ sẽ được yêu cầu kiểm tra thân nhiệt hoặc rửa tay thường xuyên hơn)
      • Hướng dẫn cho khách hàng về những cách tự bảo vệ bản thân cũng như cách giữ gìn vệ sinh chung tại cơ sở Spa.
      • Yêu cầu khách hàng sử dụng nước rửa tay và đeo khẩu trang khi đến sử dụng dịch vụ tại Spa. Ở các khu vực có dịch bệnh, Spa có thể thực hiện kiểm tra thân nhiệt cho khách hàng trước khi đồng ý cung cấp dịch vụ.

Spa có thể khuyến khích khách hàng rửa tay trước khi vào sử dụng dịch vụ

Các điều kiện vật chất cũng như quy mô của các Spa sẽ không giống nhau nhưng để chống chọi lại với những tình huống tiêu cực như dịch bệnh Covid-19, các Spa cần chủ động trong việc khử trùng thường xuyên cơ sở vật chất cũng như nâng cao ý thức vệ sinh của nhân viên.

Dịch bệnh có thể cực kỳ đáng sợ, nhưng những ai có đủ bình tĩnh, can đảm và sự hiểu biết đều có thể tự bảo vệ mình và chính Spa của họ!

CÁC CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO

Chương trình đào tạo của chúng tôi được thiết kế dựa trên tiêu chí dùng kiến thức cơ bản làm nền tảng. Chúng tôi giúp các học viên cải thiện năng suất làm việc ở môi trường làm việc thông qua việc bồi dưỡng tư duy của học viên bằng chia sẻ kinh nghiệm thực tế gắn với các chức năng và nhiệm vụ của từng vị trí cụ thể trong doanh nghiệp.

Những học viên tham gia Khoá học sẽ được trau chuốt kĩ lưỡng cả về khả năng và cách mở rộng tư duy. Qua đó, học viên không chỉ có cơ hội học hỏi kinh nghiệm làm việc thực tiễn mà còn cập nhật những cải tiến mới trong Bán hàng & Tiếp thị (Sales & Marketing)

} h6.entry-category.is-xsmall>a{display:none}

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *