5 ĐIỀU CẦN LƯU Ý CHO NGƯỜI MUỐN MỞ SPA NHỎ

Ngành chăm sóc sắc đẹp là một trong những ngày đang phát triển rất nhanh chóng trong những năm gần đây. Việt Nam là một thị trường tuy có xuất phát điểm chậm nhưng đang dần bắt kịp xu hướng làm đẹp trên thế giới. Theo dự báo, ở Việt Nam mỗi năm có khoảng 2000 cơ sở spa được thành lập.

Với sự cạnh tranh đang ngày càng gia tăng, những người có mong muốn mở Spa cỡ nhỏ cần phải lưu ý những gì để có thể đạt được thành công?

XÁC ĐỊNH ĐƯỢC NHU CẦU CỦA THỊ TRƯỜNG MÀ SPA HƯỚNG ĐẾN

Mặc dù ngành làm đẹp là một ngành hứa hẹn nhiều lợi nhuận nhưng không phải ai cũng thực sự chạm đến được ngưỡng cửa của danh vọng. Theo một chia sẻ của một chuyên gia được đăng tải trên trang Cafebiz, ngày càng có nhiều người tham gia vào thị trường làm đẹp. Thống kê cho thấy 90% số cơ sở làm đẹp được dẫn dắt bởi những người đi lên từ việc thạo nghề.  nghiệt ngã thay, số doanh thu của họ đạt được lại không bằng 10% còn lại.

Đa số những Spa nhỏ đều được xây dựng từ những kỹ thuật viên Spa có kinh nghiệm lâu năm trong nghề. Điều này có thể đảm bảo chất lượng dịch vụ kỹ thuật của Spa của họ nhưng  khác, họ thiếu hụt đi kỹ năng về quản lý kinh doanh. Nói cách khác, họ cần được đào tạo về những khía cạnh để duy trì sự sống còn của Spa như Marketing, Sales hay Quản lý con người để có thể đáp ứng được nhu cầu của thị trường.

Nếu như bạn là một kỹ thuật viên Spa và đang ấp ủ giấc mơ xây dựng 1 thương hiệu cho riêng mình, hãy tìm hiểu đến những Khóa học dành cho Chủ Spa để có sự chuẩn bị kỹ càng ngay từ ban đầu.

CHÚ Ý ĐẾN VIỆC XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU – BRANDING

Thương hiệu là một tài sản vô hình của doanh nghiệp. Và đối với nhiều doanh nghiệp nhỏ, việc xây dựng thương hiệu chỉ dừng lại ở việc thiết kế logo!

Xây dựng thương hiệu là một trong những hoạt động quan trọng nhất và cần được sự chú ý của toàn thể doanh nghiệp. Quá trình xây dựng thương hiệu nói ngắn gọn, là quá trình xây dựng vị trí của doanh nghiệp trong lòng đối tượng khách hàng và khẳng định được giá trị cốt lõi của doanh nghiệp.

Đối với một Spa cỡ nhỏ, xây dựng được thương hiệu của riêng mình có nghĩa là bạn đã tách biệt mình ra khỏi hàng chục Spa khác và có khả năng thu hút được nhiều khách hàng hơn. Việc xây dựng hiệu của riêng Spa cũng đồng nghĩa với việc Spa đang từng bước tạo niềm tin với thị trường mục tiêu với những cam kết về dịch vụ và giá trị của Spa.

VẤN ĐỀ VỀ NHÂN SỰ

Trong một báo cáo của Global Spa and Wellness Summit vào năm 2012, việc tuyển dụng và duy trì các kỹ thuật viên có tay nghề cao là một thử thách đối với các Spas. 

Rất nhiều chủ Spa nhỏ thường cố gắng đảm đương tất cả các công việc ở Spa và chỉ thực sự tìm kiếm thêm nhân lực nếu cần thiết. Cộng thêm những áp lực về chi phí vận hành, họ dường như  không nhận ra tầm quan trọng của việc phải có được một hệ thống nhân sự hoàn chỉnh.

Khóa học Ngôn Ngữ Hình Thể – Nâng tầm kỹ năng của nhân viên đến từ Le Forte

Chủ Spa cần xem xét kỹ lưỡng mô hình kinh doanh của mình và bổ sung nhân sự có tay nghề vào các khâu cần thiết thay vì chỉ một mình gồng gánh tất cả. Ngược lại, một Spa chỉ dựa vào một hoặc hai nhân sự thì sẽ gặp khó khăn trong khâu quản lý chất lượng dịch vụ và thiếu nguồn lực trong việc mở rộng mô hình kinh doanh của mình.

Các Spa cần đưa ra những chính sách về phúc lợi cũng như đưa ra các cơ hội đào tạo về kỹ năng tay nghề để vừa cải thiện được chất lượng dịch vụ, vừa  giữ chân được các kỹ thuật viên.

XÂY DỰNG TIÊU CHUẨN VỀ DỊCH VỤ

Ngành dịch vụ nói chung và ngành chăm sóc sắc đẹp nói riêng là ngành liên quan đến con người. Một Spa thành công không phải là một Spa có trình độ điều trị được đánh giá cao nhất và là có một tiêu chuẩn dịch vụ tốt, đáp ứng được các nhu cầu của khách hàng và khiến họ hài lòng khi dành thời gian ở Spa.

Bất kỳ cơ sở Spa nào cũng nghĩ đến việc xây dựng nên một hệ thống dịch vụ khách hàng tối ưu nhưng không phải ai cũng nghĩ việc thiết lập ra các tiêu chuẩn cụ thể. Việc thiết lập nên các tiêu chuẩn về dịch vụ giúp cho Spa quản lý được hành trình của khách hàng cũng như đảm bảo được sự hài lòng của khách hàng.

Với một tiêu chuẩn dịch vụ sẵn có, Spa có thể bảo đảm các nguồn sales của chính mình! Ví dụ rằng có một khách hàng đặt lịch hẹn vào lúc 2PM. Và khách hàng thật sự rất khó đoán! Họ có thể đến hoặc không mà không hề gọi đến Spa để hủy hẹn. Trong trường hợp này, nếu như Spa đã thiết lập sẵn 1 quy trình tiếp nhận khách hàng, nhân viên lễ tân sẽ gọi cho khách hàng tối thiểu 1 tiếng trước khi đến lịch hẹn để xác nhận lại với khách hàng này. Nếu như Spa không hề có các quy trình này thì Spa sẽ không thể tiếp nhận các yêu cầu khác vì chỗ trống ở Spa vẫn đang được đặt sẵn cho khách hàng kia! Ở đây, Spa đã mất đi cơ hội sales cho những khách hàng khác thực sự có nhu cầu.

Các chủ Spa có thể bắt đầu thiết lập nên các tiêu chuẩn về Spa ví dụ như thiết lập nên các quy tắc ứng xử khi gặp khách hàng cho nhân viên Lễ tân, hoặc tham khảo ý kiến của Le Forte VN trong việc xây dựng Quy trình tiếp nhận khách hàng (bao gồm những việc cần làm trước khi khách đến Spa và sau khi hoàn thành điều trị, vân vân).

THAM GIA CÁC KHÓA HỌC VỀ CHUYỂN MÔN, QUẢN LÝ SPA

Một người chủ Spa thành công là một người cần bằng được cả 2 yếu tố: Kiến thức chuyên môn & Kỹ năng quản trị doanh nghiệp. Đối với những kỹ thuật viên Spa đang có mong muốn trở thành chủ Spa, việc bổ sung kiến thức về quản trị Spa là hết sức cần thiết.

Hiện nay có rất nhiều khóa học về quản trị cho chủ Spa. Đa số những khóa học này sẽ giúp cho học viên hiểu được hết về việc thiết lập nên tầm nhìn của doanh nghiệp, tìm hiểu về cách xây dựng thương hiệu cá nhân và cả doanh nghiệp hay xây dựng tiêu chuẩn dịch vụ của Spa.

Đối với những người đang có ý định vừa bổ sung kiến thức chuyên môn và muốn mở Spa, Khóa Học S3 – Hệ Thống Giải Pháp Cho Làn Da của Le Forte VN là một trong những chương trình đào tạo toàn diện nhất trang bị cho những ai có ước mơ thành công trong lĩnh vực chăm sóc sắc đẹp!

Với chương trình đào tạo được biên soạn kỹ càng dựa trên kiến thức chuyên sâu về làn da kết hợp với kinh nghiệm phong phú đến từ Giảng viên đã có 24 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực làm đẹp, học viên sẽ được học cách:

  • Hoàn thiện kiến thức chuyên sâu về làn da cũng như về Spa
  • Cải thiện kỹ thuật Spa cũng như kỹ năng tư vấn khách hàng
  • Xây dựng & Nâng tầm chuẩn mực Spa của bạn
  • Nâng cao khả năng cạnh tranh của Spa
  • Củng cố chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng
  • Cách tận dụng sản phẩm hiện có để giải quyết các vấn đề về da
  • Làm chủ sản phẩm có sẵn cũng như cách nhận biết, áp dụng các sản phẩm chất lượng cao cho Spa
  • Được cấp chứng chỉ đào tạo sau khi hoàn thành Khoá học

LIÊN HỆ NGAY

Liên hệ ngay với Le Forte để được tư vấn và đăng ký các chương trình quá học thực tiễn của chúng tôi

} h6.entry-category.is-xsmall>a{display:none}

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *